Tin quốc tế

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ DU HỌC TÂY BAN NHA

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ DU HỌC TÂY BAN NHA

Du học Tây Ban Nha được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm không chỉ vì học phí và chi phí sinh hoạt thấp, visa dễ dàng mà còn vì sự hài lòng của phụ huynh và sinh viên đã và đang có những trải nghiệm học tập ở nơi đây. Hơn hết, với các bạn học sinh quan tâm đến định cư thì lựa chọn du học Tây Ban Nha cùng các chính sách việc làm, định cư được ưu ái nơi đây. Sau đây sẽ là những câu hỏi IEVN thường gặp về những thắc mắc về Du học TBN. Bạn hãy cùng IEVN xem tham khảo nhé!!

1. Nếu học bằng tiếng Anh, bạn có được những lựa chọn nào?
Tại TBN, bạn có thể tìm thấy một số chương trình học bằng tiếng Anh không tuy nhiều. Các chương trình học bằng tiếng Anh tập trung chủ yếu vào các ngành Kinh tế, Du lịch, Marketing, Quản lý Kinh doanh Quốc tế, Quản lý thể dục thể thao, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin và các chương trình học Top-up học 1 năm lấy bằng ĐH dành cho sinh viên năm 3 DDH hoặc tốt nghiệp Cao đẳng.
2. Hệ thống giáo dục và bằng cấp tại TBN ra sao?
Giống như các quốc gia Châu Âu khác, hệ thống các trường Đại học Tây Ban Nha được chia làm 2 loại : Trường công lập và Trường tư thuc. Hệ thống trường công lập được Chính phủ bảo trợ học phí, mức phí đóng tại Trường công lập chính vì vậy rất thấp. Hệ thống trường tư thục ngược lại do tư nhân hoặc một số tổ chức xây dựng và mức phí cao hơn so với trường công lập.
Hệ thống bằng cấp chính quy tại TBN theo tiêu chuẩn giáo dục bậc cao Châu Âu và bằng của TBN có giá trị ngang bằng các quốc gia Châu Âu khác cùng theo 1 tiêu chuẩn về thời gian giảng dạy, số lượng tín chỉ, trình độ giáo viên và cơ sở vật chất.
3. Chi phí học nghề và ngành bạn có thể học là gì?
Tại TBN, có tổng cộng tầm 5000 trường Cao đẳng học nghề khác nhau. Các trường CĐ học nghề được trong trường ĐH hoặc là các trường tách biệt trên toàn TBN. Thời gian đào tạo Cao đẳng học nghề kéo dài 2 năm để sinh viên nhận được tấm bằng cao đẳng. Sinh viên tốt nghiệp có thể xin các công việc đơn giản như lễ tân, thu ngân, phiên dịch... Phí ghi danh trung bình 400E/năm
Chương trình đào tạo tập trung vào lý thuyết và thực hành. Sinh viên sẽ được thực hành ngay từ kì 2 của năm thứ nhất khi học tại các công ty, nhà hàng, khách sạn hoặc một cơ quan kí kết với trường. Một số trường hợp sinh viên được bao ăn ở ngay tại chỗ làm. Bằng cao đẳng học nghề tại TBN được công nhận toàn khối châu Âu và có thể làm việc tại bất kì quốc gia nào.
4. Nếu muốn học ĐH, bạn có phải thi đầu vào?
Trên toàn lãnh thổ TBN có tổng cộng 81 trường trong đó có 29 trường dân lập và 52 trường công lập. Chương trình ĐH tại TBN kéo dài 4 năm với tổng số tín chỉ là 240 tín chỉ (60 tín chỉ/ 1 năm học). Theo quy định mới của Chính phủ TBN, sinh viên quốc tế sẽ được miễn kì thi đại học đầu vào. Việc thi các bài kiểm tra riêng tại từng trường hoặc phỏng vấn tại từng trường sẽ do trường đó quyết định. 
5. Nếu học Thạc Sỹ, bạn học bao lâu và học phí như thế nào?
Đa phần các chương trình thạc sỹ tại TBN kéo dài 1 năm, một số chương trình thạc sỹ kéo dài 2 năm. Để được nhận vào Chương trình Thạc sỹ, sinh viên thông thường cần có trình độ tiếng tương đương B2 hoặc C1 và với sinh viên chưa biết tiếng TBN, các bạn nên theo học 600h-800h khi sang TBN học tập.
Học phí học Thạc Sỹ tại TBN phụ thuộc vào ngành học và nơi bạn học. Với ngành liên quan đến y tế, sinh học, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin hoặc xây dựng thiết kế, kiến trúc, học phí là 1900E/năm; với các ngành liên quan đến xã hội như nghệ thuật, âm nhạc, lịch sử, học phí là 1800E/năm; với các ngành như nghệ thuật, âm nhạc, lịch sử, học phí là 1600-1700E/năm, các ngành kinh tế có học phí thâp hơn 1500E/năm tại Madrid. 
Tại Alcala học phí cao hơn và giao động từ 1500E-3600E/năm, tại khu vực Andalucia nới có trường ĐH Sevilla, Cordoba, Granada, Malaga, Jaen Almeria.. học phí giao động từ 1300-1500E/năm. Nhìn chung học phí tại TBN là khá thấp
6. Sinh hoạt phí tại TBN – Bạn phải mất bao nhiêu một tháng ?
Sang TBN sinh sống, bạn cần dự phòng 1 khoản tiền nhất định cho sinh hoạt phí. So với chi phí các nước Châu Âu khác, chi phí tại TBN được xem là khá hợp lý và rẻ.
Trung bình tại Madrid là 350E/tháng bao gồm ăn ở đi lại và tiền điện thoại.
Barcelona 400E/tháng. Các thành phố phía Nam từ 220-300E/tháng bao gồm các chi phí trên.
7. Bạn có thể xin việc làm thêm tại TBN không?
Việc làm thêm phục thuộc nhiều vào năng lực ngôn ngữ của bạn. Bạn hầu như được yêu cầu phải có tiếng TBN để xin bất kì việc gì tại TBN (trừ một số trường hợp hi hữu và may mắn nhỏ). Việc làm tại TBN khó hơn các quốc gia khác những không phải là không thể. Bạn có thể làm hướng dẫn viên cho người Việt sang, trông trẻ, dạy ngoại ngữ tiếng Anh, làm ở quán ăn, làm nail, aupair hoặc nếu tiếng tốt và có 2 ngoại ngữ bạn có thể xin được các công việc tốt hơn như lễ tân khách sạn, thu ngân tùy thuộc vào trình độ. Lương trung bình một tháng là 400-500E/tháng hoặc một số công việc cho bạn nhà ở và ăn bên cạnh cho phụ cấp tầm 50-70E/tuần theo thỏa thuận.
8. Định cư ở lại TBN, có khả thi hay không?
Rất nhiều du học sinh sau thời gian sống và học tập, muốn ở lại đất nước xinh đẹp này. Để định cư hợp pháp, các bạn cần có một công việc và kí hợp đồng chính thức, đóng thuế cho nhà nước. Visa của bạn sẽ được chuyển thành visa làm việc. Ngoài ra, bạn có thể định cư theo diện đầu tư, mua nhà, mở doanh nghiệp hoặc khi kết hôn với người có quốc tịch TBN theo quy định của pháp luật TBN.
9. Điều kiện xin VISA có khó không?
Visa vào TBN hiện không yêu cầu quá khắt khe với sinh viên Việt Nam. Học sinh hoặc sinh viên không phải xuất trình chứng chỉnh tiếng TBN hoặc tiếng Anh. Ngoài ra, visa của TBN giúp sinh viên có thể du lịch trong hơn 20 quốc gia như Đức, Pháp, Hà Lan, Thụy Sỹ,..v.v mà không cần phải xin visa các nước tại đây. Do chi phí sinh hoạt và học phí khá thấp, chứng minh tài chính đi du học TBN cũng nhẹ hơn nhiều so với các nước khác. 
Chi tiết về Visa, các bạn học sinh tham khảo trên ĐSQ TBN hoặc tại Du học IE Vietnam.
Mọi thông tin chi tiết về Du học Tây Ban Nha, vui lòng liên hệ trực tiếp IEVN để được hỗ trợ tư vấn.
Mọi thông tin về Du học Canada, xin liên hệ IEVN để được hỗ trợ tư vấn.
 A3.08 - A Officetel, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM
0908.003.463 - 0981.204.445
 duhoc.ievn@gmail.com or thuvu.ievn@gmail.com

TƯ VẤN DU HỌC IE VIETNAM
Sky Center Building - Số 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh.
Phone: 0908.003.463 - 0989 060634
Email: duhoc.ievn@gmail.com hoặc thu.vuthai@gmail.com

GPĐKKD số 0314228936 do sở Kế hoạch và đầu tư cấp năm 2017.
Giấy Chứng nhận ĐKKD Dịch vụ Tư vấn du học số 1782 do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp.