Tin IEVN

CƠ HỘI ĐỊNH CƯ NOVA SCOTIA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

CƠ HỘI ĐỊNH CƯ NOVA SCOTIA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ Thuộc khu vực Đại Tây Dương, Nova Scotia được trời phú cho vẻ đẹp tự nhiên, bao bọc bởi biển xanh, những khu rừng tươi tốt, hồ nước cùng đất đai trù phú. Nguồn lực về thiên nhiên được khai thác song song với việc xây dựng các thành phố năng động đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm thu hút người dân đến đây sinh sống. Ngành ngự nghiệp, khai thác dầu mỏ, dịch vụ, điện ảnh đều rất phát triển ở Nova Scotia. 
Bên cạnh đó, nhờ chi phí sinh hoạt thấp, trong khi đó, chất lượng sống, giáo dục, an ning xã hội tốt, Nova Scotia trở thành một trong những nơi thú vị nhất để sinh sống tại Canada. Người nhập cư mới đến đây luôn được chào đón và hỗ trợ để sớm ổn định cuộc sống lâu dài.

Hiện tại tỉnh bang Nova Scotia có những chương trình định cư sau:

* Nova Scotia Immigration Express Entry Demand: đây là diện định cư dành cho các cá nhân tay nghề cao, có bằng Đại học hoặc Cao đẳng với mong muốn định cư tại Nova Scotia.
- Điều kiện yêu cầu: để tham gia chương trình định cư này, bạn cần thông qua chương trình Express Entry.
+ Theo đó bạn phải đạt được 67/100 điểm trên thang điểm đo lường bao gồm các mục như: Giáo dục: 25 điểm, Kinh nghiệm làm việc: 15 điểm, Khả năng ngôn ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp): 28 điểm, Khả năng thích ứng: 10 điểm, Độ tuổi: 12 điểm, Triển vọng công việc: 10 điểm
+ Bạn cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc full- time trong vòng 5 năm trở lại ở các ngành nghề sau: Kiểm toán; Kế toán; Nhà phân tích tài chính và đầu tư; Chuyên gia nhân sự; Kỹ sư cơ khí; Kỹ sư xây dựng; Kỹ sư điện, điện tử; Kỹ sư máy tính; Kỹ sư phần mềm; Lập trình viên máy tính; Thiết kế và phát triển web; Kỹ thuật viên ở các ngành xây dựng, cơ khí, điện, điện tử, y tá, nhà tâm lý học,...
+ Có khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) 7/12 (theo thang điểm Canada Language Benchmark).

* Nova Scotia Express Entry Experience: dành cho những cá nhân có tay nghề đã làm việc ở Nova Scotia hơn 1 năm.
- Điều kiện yêu cầu: 
+ Từ 21 - 55 tuổi
+ Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại có tay nghề cao trong 3 năm trở lại.
+ Có giấy phép làm việc hợp lệ của tỉnh bang
+ Đã tốt nghiệp từ 1 trường THPT hoặc Đại học ở Canada, hoặc 1 cơ sở giáo dục được công nhận tại nước ngoài.
+ Có khả năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (7/12 đối với các công việc cấp cao như quản lý, bác sĩ, kĩ sư, nha sĩ,.. và 5/12 đối với các công việc dạng tay nghề nhuq đầu bếp, thợ điện,...)

* Skilled Worker Stream: được chia thành 3 dạng nhỏ:

- Skilled Workers: dành cho các cá nhân có tay nghề cao, có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề thuộc loại 0 (quản lý nhà hàng, khách sạn, thuyền trưởng,…), loại A (công việc có trình độ cao như bác sĩ, kĩ sư, nha sĩ) và loại B (đầu bếp, thợ điện,...)
- Semi-Skilled Workers: dành cho các cá nhân có kinh nghiệm làm việc ít nhất 6 tháng trong các ngành nghề thuộc loại C (vận tải đường dài, kinh doanh ăn uống,...) 
- Low-Skilled Workers: dành cho các cá nhân có tay nghề cao,làm việc trong các ngành nghề thuộc loại D (nhân viên vệ sinh, công nhân mỏ dầu,...)
- Điều kiện yêu cầu: 
+ Từ 21 - 55 tuổi
+ Có thư mời làm việc full time, lâu dài từ nhà tuyển dụng ở Nova Scotia.
+ Hoàn thành ít nhất chương trình THPT.
+ Có 1 năm kinh nghiệm làm trong các công việc được tuyển dụng.
+ Đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.


* Family Business Worker Stream: dành cho các cá nhân có người thân, họ hàng là chủ doanh nghiệp ở Nova Scotia như quan hệ về con cái, anh chị em, cháu, cô chú,...
- Điều kiện yêu cầu:
+ Có thư mời làm việc full time, lâu dài từ nhà tuyển dụng ở Nova Scotia.
+ Có bằng cấp, giấy chứng nhận hoặc giấy phép cần thiết.
+ Có kinh nghiệm làm việc đối với công việc được tuyển dụng.

* Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP): đây là chương trình định cư mới nhằm giải quyết các lỗ hổng nhân sự dành riêng cho 4 tỉnh khu vực Đại Tây Dương Canada là Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island, New Foundland & Labrador. Bao gồm 3 chương trình sau:
- Atlantic International Graduate Program: Điều kiện yêu cầu
+ Có thời gian sinh sống tại 1 trong 4 tỉnh Đại Tây Dương Canada: Nova Scotia , New Brunswick, Prince Edward Island và Newfounland and Labrodor ít nhất 16 tháng trong 2 năm trước khi bạn được cấp Bằng cử nhân, cao đằng hoặc chứng chỉ.
+ Đáp ứng các yêu cầu về học vấn như:
Có bằng đại học, cao đẳng hoặc chứng chỉ nghề ít nhất 2 năm của một cơ sở giáo dục được công nhận tại 4 tỉnh Đại Tây Dương.
Học chương trình Full-time
Tốt nghiệp từ một học viện trong 2 năm trước khi nộp Đơn xin thường trú tại Canada.
Sống tại tỉnh bang cấp bằng giáo dục ít nhất 16 tháng
Có Work permit hoặc Study permit
+ Có chứng chỉ IELTS ít nhất 4.5
+ Có đủ điều kiện tài chính để nuôi sống bản thân và gia đình sau khi bạn đến Canada. (Tuy nhiên nếu có giấy phép làm việc hợp pháp tại Canada thì không cần phải chứng minh tài chính.
+ Nhận được thư mời làm việc từ chủ doanh nghiệp Canada cho công việc full-time trong ít nhất 1 năm ở vị trí các công việc thuộc loại 0 (quản lý nhà hàng, khách sạn, thuyền trưởng,…), loại A (công việc có trình độ cao như bác sĩ, kĩ sư, nha sĩ) và loại B (đầu bếp, thợ điện,...), loại C (vận tải đường dài, kinh doanh ăn uống,…). 
- Atlantic High-Skilled Program: Điều kiện yêu cầu
+ Trong vòng 3 năm trở lại bạn phải có ít nhất 1,560 giờ làm việc tại 1 trong 4 tỉnh Đại Tây Dương Canada ở các vị trí các công việc thuộc loại 0, A, B.
+ Đáp ứng các yêu cầu về học vấn như: Tốt nghiệp THPT tại Canada hoặc có chứng chỉ, bằng ĐH, CĐ từ một cơ sở giáo dục được công nhận tại 4 tỉnh này hoặc những bằng cấp tương đương.
+ Có chứng chỉ IELTS ít nhất 4.5
+ Có đủ điều kiện tài chính để nuôi sống bản thân và gia đình sau khi bạn đến Canada. (Tuy nhiên nếu có giấy phép làm việc hợp pháp tại Canada thì không cần phải chứng minh tài chính)
+ Nhận được thư mời làm việc từ chủ doanh nghiệp Canada cho công việc full-time trong ít nhất 1 năm ở vị trí các công việc thuộc loại 0, A, B.
- Atlantic Intermediate-Skilled Program: Điều kiện yêu cầu:
+ Trong vòng 3 năm trở lại bạn phải có ít nhất 1,560 giờ làm việc tại 1 trong 4 tỉnh Đại Tây Dương Canada ở các vị trí các công việc thuộc loại C hoặc có kinh nghiệm làm y tá, y tá tâm thần, phụ tá,…
+ Đáp ứng các yêu cầu về học vấn như: Tốt nghiệp THPT tại Canada hoặc có chứng chỉ, bằng ĐH, CĐ từ một cơ sở giáo dục được công nhận tại 4 tỉnh này hoặc những bằng cấp tương đương.
+ Có chứng chỉ IELTS ít nhất 4.5
+ Có đủ điều kiện tài chính để nuôi sống bản thân và gia đình sau khi bạn đến Canada. (Tuy nhiên nếu có giấy phép làm việc hợp pháp tại Canada thì không cần phải chứng minh tài chính)
+ Nhận được thư mời làm việc từ chủ doanh nghiệp Canada cho công việc full-time trong ít nhất 1 năm ở vị trí các công việc thuộc loại 0, loại, loại C.

Mọi thông tin về Định cư Canada, xin liên hệ IEVN để được hỗ trợ tư vấn.

A3.08 - A Officetel, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, P.2, Q. Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0908.003.463 - 0981.204.445

Email: duhoc.ievn@gmail.com or thuvu.ievn@gmail.com

TƯ VẤN DU HỌC IE VIETNAM
Sky Center Building - Số 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh.
Phone: 0908.003.463 - 0989 060634
Email: duhoc.ievn@gmail.com hoặc thu.vuthai@gmail.com

GPĐKKD số 0314228936 do sở Kế hoạch và đầu tư cấp năm 2017.
Giấy Chứng nhận ĐKKD Dịch vụ Tư vấn du học số 1782 do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp.